วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2559

โดนัทจิ๋วสุดฮิต

          เมื่อพูดถึงโดนัทจิ๋ว คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะไม่ว่าจะไปที่ตลาดนัดไหน, ร้านกาแฟ หรือร้านเบเกอรี่ ก็ต้องมีโดนัทชิ้นเล็ก ๆ เนื้อนุมวางขายมากมาย 
         
          โดนัทจิ๋ว หรือโดนัทชิ้นเล็กพอดีคำ จะเป็นโดนัทยีสต์ หรือโดนัทเค้กก็ได้ โดยใช้พิมพ์ตัดโดนัทขนาดเล็ก หากเป็นโดนัทเค้กก็ใช้เครื่องหยอดโดนัทหัวเล็ก แล้วนำมาทอดในน้ำมันให้สุก ตามวิธีการทำโดนัทแบบดั้งเดิม นำมาแต่งหน้าด้วยน้ำตาลไอซิ่ง, น้ำตาลทราย, ช็อคโกแลจ หรือถั่วต่าง ๆ



          สำหรับโดนัทจิ๋วยอดฮิตในตลาด มีความแตกต่างออกไป สูตรในการทำโดนัทจิ๋ว คือสูตรเค้กเนย หรือเค้กสปันจ์ แล้วจำมาอบด้วยเครื่องทำโดนัทจิ๋ว ซึ่งเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก มีหลุมรูปโดนัทขนาดเล็กที่ด้านฝา และฐานของเครื่อง เมื่อใส่ส่วนผสมโดนัทจิ๋วในหลุมรูปโดนัท เครื่องทำโดนัทจิ๋วจะให้ความร้อนจากทางด้านบนและด้านล่าง คือเป็นการอบนั่นเอง ใช้เวลาในการอบไม่นานประมาณ 2-4 นาที โดนัทก็สุกแล้ว จะเห็นว่าการทำโดนัทจิ๋วนั้นไม่ยาก สามารถทำได้เองที่บ้าน เพียงคุณมีสูตรเค้กที่คุณชอบ หรือจะใช้แป้งเค้กสำเร็จรูป ก็ยิ่งสะดวก มีเครื่องทำโดนัทจิ๋ว (ราคาก็ไม่แพง ตั้งแต่ประมาณ 400 บาทขึ้นไป) 

hyperurl.co/zvr7ec


          จะเห็นว่า การทำโดนัทจิ๋วก็คือการอบเค้กจิ๋วรูปโดนัทนั่นเอง เป็นขนมที่ทำไม่ยาก รสชาติอร่อย เหมาะกับผู้เริ่มต้นในการทำขนมเบเกอรี่ เป็นการฝึกฝีมือการทำขนม โดยไม่ต้องลงทุนสูง

          อย่างไรก็ตาม การทำโดนัทจิ๋วให้อร่อย ก็ยังมีเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ต้องใส่ใจ เริ่มตั้งแต่สูตรการทำที่เหมาะสำหรับ เครื่องอบขนาดเล็กที่ใช้เวลาสั้น, คุณภาพของเครื่องทำโดนัทจิ๋ว หรือการเก็บรักษาขนมที่สุกแล้ว

         


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น